วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561


ควรใส่เสื้อผ้าให้น้องหมาหรือไม่

การเลี้บงสุนัขต้วเล็ก ๆ เช่น ชิวาวา เค้ามีความน่ารัก ช่างประจบ และอยากจะอยู่ใกล้ชิดกับเจ้าของอยู่เสมอ ๆ ทำให้เราเองมีความสุข และรู้สึกอบอุ่นเมื่อได้อุ้มเค้า การสวมใส่เสื้อผ้าให้สุนัขอาจมีความจำเป็นหรือไม่ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เช่น สถานที่ อากาศ เวลาและอื่น ๆ อีกค่ะ

แรงบันดาลใจที่ผู้เขียนได้คิดตัดเสื้อผ้าน้องหมาขึ้นมาก็เพราะ  ผู้เลี้ยงและน้องหมาจะเดินทางไปอยู่ในอเมริกาเป็นเวลาเกือบ 6 เดือน ก่อนการเดินทางอันยาวไกล ก็ได้ไปหาซื้อเสื้อผ้าน้องหมาที่สวมใส่สบายและมีความอบอุ่นพอ หาซื้อชุดน้องหมามาได้ 2-3 ชุด แต่ละชุดก็ดูสวยงาม แต่ไม่มีความหนาพอที่จะทำให้น้องหมาอบอุ่นพอตลอดการเดินทาง 20 กว่าชั่วโมงได้  ผู้เขียนจึงนำความรู้ที่ได้เรียนตัดเสื้อของคนมาใช้ และได้ทดลองออกแบบตัดเสื้อผ้าน้องหมาขึ้นมาเอง โดยได้น้องหมาตัวนี้เป็นนางแบบ หลังจากตัดเสื้อน้องหมาได้สำเร็จลุล่วงใส่ได้พอดี ก็ได้นำวิชาจากการเรียนงานทำกระเป๋าแฮนด์เมดมาช่วยตบแต่งชุดน้องหมาให้ดูสวยงามยิ่งขึ้นอีก แถมก็ได้ปักชื่อน้องหมา "Kaitoon" (ไข่ตุ๋น) ไว้ที่ตัวเสือด้วย ซึ่งก็ได้นำมารใช้จริงในวันเดินทาง

การสวมใส่ชุดน้องหมามีความจำเป็น ถ้าให้เค้าอาศัยอยู่ในสถานที่ ๆมีเครื่องปรับอากาศ เพื่อให้ร่างกายเค้าได้รับความอบอุ่นพอ ผู้เขียนเองได้ให้น้องหมานอนอยู่ในห้องนอนด้วย ครั้งแรกไม่ได้ให้เค้าใส่เสื้อผ้า แต่ห่มผ้าให้เค้าแทน  ปรากฎว่า พอตื่นเช้าขึ้นทา ผ้าห่มไปกองอยู่ข้างที่นอน หูน้องหมาเย็น จึงรู้ว่าเค้าหนาว  หลังจากนั้นจึงได้สวมใส่เสื้อผ้าให้เค้าทุกครั้งที่อยู่ในที่ ๆ มีเครื่องปรับอากาศ

สินค้าที่ผู้เขียนจะนำมาเสนออาจมีไม่มากนัก เพราะจะเน้นถึงคุณภาพของเสื้อผ้า การตบแต่งที่ดูสวยงามน่ารัก ชุดที่สวมใส่สบายที่เหมาะกับอากาศในบ้านเรา

สินค้าที่นำมาเสนอเป็นสินค้าสำหรับน้องหมาชิวาวาค่ะ


10 ความคิดเห็น:

  1. เสื้อน้องหมาน่ารักมากๆเลยคะ สนใจสั่งซื้อค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ได้ค่ะ ติดต่อผ่านลายได้เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ

      ลบ
  2. รูปแบบ สวยงาน ใส่แล้วน่ารักดีอะ

    ตอบลบ
  3. เสื้อผ้าสุนัขน่ารักค่ะ ถ้าตัวใหญ่มีสั่งตัดไหมคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขณะนี้ยังไม่ได้ทำสำหรับตัวใหญ่เลยค่ะ ต่อไปอาจจะทำ แล้วจะนำมาลงใน blog ให้ทราบนะคะ ขอบคุณค่ะ

      ลบ
  4. สวยงามมากครับน่าซื้อไปฝากน้องสุนัขจัง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณค่ะ สนใจก็เชิญติดต่อทางลายได้เลยค่ะ

      ลบ
  5. Blogger ต้องเป็นคนรักน้องหมามากๆแน่เลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รักมาก ๆ ค่ะ เค้าน่ารัก ช่างประจบค่ะ

      ลบ